Nhằm nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn, UBND huyện Vĩnh Linh đã áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ.
Cụ thể như thường xuyên nhắc nhở, đôn đốc các bộ phận, cán bộ trong việc thực hiện TTHC; định kỳ hàng tháng, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ, tổ chức giải quyết hồ sơ cho các tổ chức, cá nhân và kịp thời tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng...
Tính từ ngày 15/12/2023 đến 04/11/2024, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện tiếp nhận 11.732 hồ sơ. Trong đó, có 6.884 hồ sơ tiếp nhận qua mạng, chiếm tỷ lệ 58,7%; 4.848 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp chiếm tỷ lệ 41,3%.
Có 11.086/11.095 hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn, đạt tỷ lệ 99,9%. Có 637 hồ sơ đang giải quyết và 9 hồ sơ trễ hẹn, chiếm tỷ lệ 0.1%.
Tỷ lệ số hóa hồ sơ đạt 92%; số hóa kết quả hồ sợ đạt 99%.
Nguồn: Cổng TTĐT huyện Vĩnh Linh.